Đặc xem kỹ chiến thuật thua, thẳng tắp nảy sinh tội lỗi, chậm tiến độ khiến chương đệ tàu bay chống chọi F-35 trừng trị ví 400 tỷ USD giàu dạng trở thành tham dự án thất tê liệt lịch sử mực tàu Mỹ.
JSF F-35 tham gia án phát triển phi cơ chống chọi tắt hơi liệt nhất lịch sử dính không. Ảnh tụi họa: Business Insider.
Chương đệ trình chích kích tiến công phối hợp (JSF) F-35 là tham dự án vạc triển máy bay chống chọi thế hệ 5 lớn nhất nạm giới cũng như của nước Mỹ. cận 2.500 phi cơ hả thắng lên chước hoạch sinh sản với tổng gớm chi phí lên đến 400 tỷ USD. tuy rằng nhiên, dự án nè còn đối xử bình diện với nguy cơ giò có “Bộ não” được nhất.
đó là nỗi e hãi mức cạc nhà kiểm rà liên bang, những người nói rằng, thu hút đề cùng hệ thống phần mềm mỏng hậu hĩnh cần phức tạp cụm từ F-35 giàu trạng thái hình hưởng đến hoạt cồn ngữ toàn bộ lực lương, chưa kể tới việc muộn tiến dạo và phí tổn gia tăng.
giỏi liệu ban bố phứt Hệ thống hậu hĩnh cần từ bỏ rượu cồn (ALIS) của F-35, mà lại danh thiếp quan liêu chức Bộ Quốc phòng Mỹ đòi là “Bộ não” mực tàu tàu bay đấu tranh thế hệ 5, tặng thấy lắm điểm xui ro.
đơn báo cáo được công bố vào ngày 14/4 ngữ Văn phòng chống Kiểm dúm Quốc gia Mỹ (GAO), cảnh báo nguy tê thất bại với tất tật lực cây F-35 vị thiếu hệ thống sao lưu thái dương liệu thần hồn cần thiết.
cùng tổng tởm tổn phí ước lượng khoảng 400 tỷ USD tặng 2.457 máy bay, chương trình F-35 hỉ qua hơn 5 năm thể nghiệm đồng những trục trệu thường xuyên bay phần rắn cũng như phần mềm mỏng.
Phần mềm tiềm tàng có rủi ro
Phiên bản F-35B thử nghiệm hạ cánh ngay đứng trên tàu đâm cỗ tiến công USS Wasp. hình: CNN
với tổn phí duy trì hoạt rượu cồn ước lượng cỡ 16,7 tỷ USD/phi cơ trong suốt chừng thời gian 56 năm tuổi thọ. Hệ thống phần mềm dẻo hậu cần nổi tâm tính là đơn trong suốt càn thành phần chính beo vách nên F-35 với đồng sườn phi cơ và hễ cơ.
nhút nhát ở dạng hoạt cồn hẹp đủ, ALIS tốt dự định là đơn chương trình nhiều trạng thái chẩn đoán danh thiếp cỗ phận hoạt đụng chả đúng cách, xuể một giản hóa quy đệ bảo trì.
ALIS là đơn phiên bản cao vội, rưa rứa như phần mềm chẩn đoán kia khí mà nhân viên biểu trì đền rồng gài vào xe pháo ô dù tô thắng kết nối với máy tính mỗi buổi bạn đeo xe cộ tới cửa quán phanh bảo trì, theo CNN.
quách mặt kỹ thuật, F-35, chiến đấu tê một chỗ ngồi vẫn giàu trạng thái phăng nhưng giò giàu hệ thống phần mềm hậu hĩnh cần hoạt hễ trưởng công suất. Nhưng GAO và cạc quan chức phường nhón hỉ đồng ý rằng, ALIS là rất quan trọng thắng đảm bảo sự vách làm và xem lâu dài thứ chương đệ F-35.
đồng tổng tởm uổng duy trì hoạt động cho tuốt tuột sức lượng F-35 trong thời kì phủ phục vụ khoảng hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vọng rất to ra hệ thống phần mềm mỏng ALIS xuể giữ F-35 trên giò trong suốt lắm thập kỷ.
mà lại theo GAO, cỗ Quốc gian Mỹ thiếu mẹo hoạch chũm trạng thái nổi bảo đảm phần mềm mỏng sẽ nhiều đầy đủ các chức hay là, lúc chương đệ chuyển trải qua tuổi sản xuất hẹp đủ.
GAO tặng rằng, xu hướng cụm từ Lầu Năm Góc là ứng phó đồng cuộn đề trên tê sở chừng trường hợp cố gắng trạng thái, giò không nếu là một cách tiếp tục gần toàn diện. Điều nào giàu dạng dẫn đến muộn tiến khoảng và nảy uổng.
“giả dụ ALIS chớ hoạt cồn đơn cách hẹp đủ, F-35 có thể giò xuể vận hành ta thẳng băng như dự định. cạc sự núm đồng hệ thống phần mềm mỏng nào lắm thể dẫn tới trường đoản cú 20-100 tỷ USD hoài nảy sinh té sung”, bẩm hạng GAO biếu biết.
Ngoài ra, GAO đang vạc hiện đơn vấn đề pa rất quan trọng rằng, tuốt quạ liệu hồn mực tàu chương đệ F-35 nhằm chuyển tới một đơn bởi hành ta chính độc nhất mà lại chứ lắm bất kỳ hệ thống biết bao lưu hoặc phòng ngừa. giả dụ máy chủ của chương đệ trình gặp trục sái, sờ soạng sức lượng F-35 lắm dạng mất khả hoặc hoạt đụng.
Cam kết mức nhà thầu
Phiên bản F-35C thứ hải đồ đang thử nghiệm hò phái trên boong tàu sân bay USS Nimitz (CVN-68). Ảnh: Hải quân Mỹ
Trung tướng tá Chris Bogdon, người điều hành chương đệ JSF F-35 nhấn mạnh rằng, phân phát giờ thứ GAO đừng nếu là mới. Những lôi cuốn đề đó đang được Lầu Năm Góc kết hợp đồng nhà sinh sản thắng kinh qua quyết.
“F-35 nhỉ còn trong suốt quá đệ trình phân phát triển, và đây là thời điểm thách thức kỹ tường thuật nhằm chờ mong. Chúng tớ tin tưởng.# rằng, chính bao phủ phối hợp với nhóm ngành tiến đánh nghiệp sẽ áp điệu quyết êm thấm thỏa cạc cuốn đề pa hiện tại và trong suốt tương lai”, tướng tá Bogdon nói.
trong hồi hương đó, Lockheed Martin, nhà thầu chính của chương đệ trình nói rằng, sự phát triển thứ phần mềm mỏng hậu cần F-35 và các hệ thống khác hả đương đặng hoàn thiện đặng sẵn sàng tã chương đệ trớt ra sinh sản đầy đủ.
Sharon Parsley, vạc ngôn hòn cụm từ Lockeed Martin nói: “các khuyến nghị ngữ GAO hạp với hành ta rượu cồn đang đặt tiến hành xuể chuẩn mực bị biếu quá đệ sinh sản và duy trì hoạt cồn trên rõ nuốm giới”.
tuy rằng nhiên, bất chấp sự bảo đảm trường đoản cú các quan chức và nhà thầu, những người phê bình dự án F-35 hả biếu rằng, chương đệ trình nào là là đơn sự phung phá to. Nghị sĩ Jackie Speier, trêu chọc phái Dân chủ và là thành viên Ủy ban phường vụ hò vin, thừa nhận mạnh: “vắng cụm từ GAO chạy phần mềm mỏng F-35 là một thất thua mới trong suốt chương đệ này”.
Song bất chấp những tranh cãi và làm phản đối xử, những người ủng hộ hở tin rằng, F-35 là đốt kích đời 5 nguy hiểm và linh nghiệm hoạt nhất kỷ cựu hiện đại.
Theo định nghĩa cụm từ xấp đoàn Lockheed Martin, đơn máy bay nổi đòi là chích kích thế hệ 5 giả dụ giải đáp tương ứng danh thiếp tiêu pha chí sau: nhiều khả hay tàng hình (tức khó bị phân phát hiện giờ từ bỏ xa do cạc hệ thống radar thám thính), để trang bị hệ thống điện tử dọc không trung tiên tiến theo đả nghệ kỹ tường thuật mạng, radar quét số phận pha điện tử chủ cồn AESA, động cơ kiểm rà vector sức nấp, khả hay là dận ở xông cữ siêu âm mà lại giò cần dùng tới buồng gióng 2 lượt.
Chuyên Mục Bài Báo Hay là trang thông tin kiến thức cho người đọc về những nội dung liên quan đến xã hội và đời sống
Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016
Dự án máy bay chiến đấu Hoa Kỳ 400 tỷ đô la có tiềm năng không thành công
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét